Dịch vụ nào chưa có mô hình nền tảng?

Giật mình nhận ra sáng mở mắt lướt FACEBOOK, chụp hình sống ảo trên INSTAGRAM, đăng trạng thái trên TWITTER, nếu còn dư thời gian thì tìm gái trên TINDER.

Sau đó book xe đi làm bằng GRAB, trên đường đi làm thì nghe nhạc trên ITUNES bằng điện thoại IOS. Khi làm việc không biết gì thì search WIKI hoặc YOUTUBE hoặc muốn học thêm thì đăng ký SKILLSHARE.

Mà trên công ty việc thì ít mà thời gian thì nhiều, ta liền lướt ALIBABA hoặc AMAZON để mua hàng. Muốn mua hàng thì ta phải có tiền, thế là lại đầu tư tài chính vào BITCOIN. Mà nhiều tiền quá thì phải đi du lịch liền sử dụng TRIPADVISOR, tới nơi thì ở AIRBNB.

Đi du lịch hoài thì không có tiền nên phải chơi game XBOX thôi, mà chơi game nhiều thì dễ bị bệnh ta liền sử dụng dịch vụ chăm sóc KAISER PERMANENTE.

Chỉ còn dịch vụ mai táng là chưa có một nền tảng nào thôi hoặc chưa biết

Dễ nhận ra nền kinh tế ngày càng bị chi phối bởi những công ty không sở hữu. Cuốn sách sẽ chỉ cho chúng ta thấy cuộc cách mạng từ mô hình ống truyền thống sang mô hình nền tảng. Đi từ hiểu nguyên lý nền tảng đến xây dựng một mô hình nền tảng thành công và cách gặt hái doanh thu cũng như các chính sách và chiến lược để quản lý một công ty nền tảng hoạt động hiệu quả.

Cuốn sách gồm 12 chương theo thứ tự để phát triển nền tảng như Hiệu ứng mạng, cấu trúc mô hình nền tảng, sự đột phá, xây dựng nền tảng, kiếm doanh thu từ nền tảng, độ mở của nền tảng, quản trị gia tăng giá trị và thúc đẩy tăng trưởng, các chỉ số đo lường một nền tảng, chiến lược cạnh tranh, các chính sách nên và không nên.

Cuối cùng là tương lai của nền kinh tế sẽ vận hành và phát triển ra sao?

Tác giả: Nguyễn Dương

Leave a Reply