GEN Z STORIES: NGƯỜI TRẺ DÁM THỬ NGHIỆM ĐỂ TÌM HƯỚNG ĐI RIÊNG PHÙ HỢP

Tôi bắt đầu nghe Podcast từ một năm trước và mỗi ngày đều dành 1h để nghe Podcast trên đường đi làm. Podcast đã dạy tôi nhiều điều về kỹ năng, kiến thức, cũng như những điều tôi chưa biết về cuộc sống. Giống như lúc nghe nhạc, tôi nghe Podcast tự nhiên và hòa vào dòng chảy của nó. Cứ như thế, nó đã trở thành một thói quen của tôi mỗi ngày.

Podcast hôm nay tôi nghe là “Gen Z Stories” với chủ đề: “Người trẻ dám thử nghiệm để tìm hướng đi riêng phù hợp” với sự tham gia của Host Huỳnh Hữu Tài, Content Creator An Trần. Cùng đọc qua recap về buổi nói chuyện của Content Creator An Trần và anh Huỳnh Hữu Tài để khám phá ra những “insight” thú vị về Gen Z nhé.

Gen Z, tiếp thu thông tin cần chọn lọc

Theo An, Gen Z là những đối tượng tiếp cận với nhiều thông tin và để có được thông tin chính xác, các bạn cần xem xét thông tin đó có uy tín không, thông tin đó đến từ nguồn nào, nhiều khi còn cần đọc lại bài gốc của thông tin so với bài dịch xem bài dịch có đúng không.

Đọc bình luận cần có tư duy phản biện

Kênh Social luôn là nơi các cuộc thảo luận về thông tin mới, xu hướng mới diễn ra sôi nổi. Đây cũng là nơi các cuộc “tranh cãi” xảy ra nhiều, vì mỗi người đều có quan điểm riêng và đều muốn dành chiến thắng trong cuộc chiến giành Đúng/Sai. Vì thế, theo An, nếu các bạn có đọc bình luận trên Social thì cần giữ cho mình một thái độ trung lập và cần phân biệt đâu là ý kiến đúng, sai, tránh hùa theo đám đông.

Gen Z, liệu có tham vọng

Theo như An quan sát, truyền thông đang nói về Gen Z là một thế hệ tham vọng, có nhiều mục tiêu và muốn mục tiêu đó có thành quả. Gen Z nắm công cụ nhanh, nghĩ đó, thử và sai, thử những cái mình thích xem có phù hợp hay không và chọn cái phù hợp nhất. Nhưng dưới góc nhìn của An, người trẻ cũng chia theo độ tuổi, là Gen Z, Gen Y,… mỗi độ tuổi đều có mong muốn và nhu cầu khác nhau. Quan trọng là Thương hiệu nắm được nhu cầu ẩn sâu gọi là “insight” các độ tuổi để đưa ra chiến lược truyền thông và kinh doanh cho hiệu quả. 

Quan điểm của An về việc đọc sách

Theo quan điểm của An, mỗi người sẽ có sở thích đọc sách khác nhau. An sẽ đọc sách khi cần tìm hiểu điều gì đó và sách mang lại kiến thức giúp An giải quyết vấn đề đó. An hay đọc về vũ trụ, lịch sử loài người, lịch sử tương lai.

Quan điểm của An về thế giới phẳng

Theo An, trong thế giới phẳng thì có nhiều cơ hội cho mọi người tham gia, chứng tỏ năng lực nhưng An sẽ chọn làm việc trong nước, với các dự án phát triển cho đất nước. An sẽ suy nghĩ nhiều hơn về thế giới phẳng này để có những chiến lược phù hợp trong dài hạn.

Kế hoạch trong ngắn hạn của An là gì?

An sẽ tìm một công việc phù hợp, chuyển lên Đà Lạt vì bạn ấy thích nơi này, bạn ấy sẽ học về tiếng Anh, business, làm chiến lược cho kênh Instagram, Youtube. 

Gen Z Stories – Nơi chia sẻ tâm sự của người trẻ

Dễ dàng nhận thấy Gen Z Stories đã tạo ra một không gian cởi mở, thân thiện để các bạn trẻ có cơ hội nói lên tiếng lòng của mình giúp mọi người có cái nhìn chân thực hơn về Gen Z. Đó là cách họ trưởng thành, họ tìm ra hướng đi riêng cho mình và thành công.

Những bạn trẻ tài năng như An sẽ là niềm cảm hứng và động lực cho các bạn trẻ khác có can đảm và tự tin hơn để dấn thân đi tìm đam mê và theo đuổi đam mê của chính mình. Tập 1 của Gen Z Stories đã khép lại nhưng trong ta vẫn còn đọng lại những cảm xúc của sự hài lòng, thỏa mãn vì đã thấu hiểu phần nào cuộc sống của Gen Z. Hãy cùng đón chờ tập 2 của Gen Z Stories bạn nhé! Theo dõi podcast Gen Z Stories trên Spotify tại đây.

Emily Phạm

Leave a Reply

WeTransform