Những cuốn sách về chủ đề Mua bán và Sáp nhập (M&A)

  1. Thẩm Định Chi Tiết (Due Diligence)

Được viết bởi William Gole và Paul Hilger, hai cây đại thụ trong lĩnh vực mua bán và sáp nhập, cuốn “Thẩm Định Chi Tiết” được đánh giá là cẩm nang hướng dẫn không thể thiếu đối với những doanh nghiệp đang xem xét việc mua lại một doanh nghiệp khác. Quy trình được phác thảo trong cuốn sách này sẽ nhấn mạnh đến việc tạo giá trị và khai thác giá trị bên cạnh việc đánh giá rủi ro.

Với quan điểm cho rằng hoạt động thẩm định chi tiết hiệu quả khi bao quát trọn vẹn quy trình thâu tóm – bắt nguồn từ các giai đoạn chuẩn bị và tác động đến hành vi của nhóm thực hiện – Gole và Hilger sẽ chỉ cho chúng ta cách thức tiến hành quy trình thẩm định chi tiết, bao gồm các bước sau:

– Hình thành chiến lược tăng trưởng

– Sàng lọc và lựa chọn ứng viên

– Hình thành các mục tiêu thẩm định chi tiết

– Công nhận giá trị và giảm thiểu rủi ro

– Triển khai các phát hiện có tính ứng dụng

– Đàm phán và kết thúc giao dịch

– Hợp nhất

– Đánh giá hậu giao dịch

Với cái nhìn bao quát, cuốn sách này sẽ nêu bật những điểm chính yếu ở cuối mỗi chương, đồng thời bổ sung vô số minh họa, ví dụ, danh sách các mục cần kiểm tra và các hình mẫu kèm theo.

2. Chiến lược Mua bán và Sáp nhập

Các doanh nhân thường gặp phải một vấn đề, đó là start-up. Hầu hết các start-up ngày nay đều thất bại hoặc không thể đạt đến mức độ phát triển ổn định. Cho đến nay, mặc dù thị trường kinh doanh vẫn rất phát triển, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể tìm ra một giải pháp tốt hơn để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình…

Mọi chuyện sẽ như thế nào nếu bạn có thể bỏ qua giai đoạn start-up đầy rủi ro và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu tiên.

Trong cuốn sách CHIẾN LƯỢC MUA BÁN VÀ SÁP NHẬP, doanh nhân mua lại Walker Deibel sẽ cho bạn thấy làm thế nào để bắt đầu với một công ty bền vững, có lợi nhuận và phát triển doanh nghiệp từ nền tảng này. Cụ thể, bạn sẽ học cách:

  • Mua một công ty đang hoạt động thay vì bắt đầu từ con số không
  • Sử dụng quyền sở hữu để hướng tới sự độc lập về tài chính
  • Rút ngắn thời gian việc huy động vốn
  • Tìm ra những nhà môi giới tuyệt vời, tạo ra “cơ hội đầu tư” của riêng bạn và quan sát những điều mới mẻ bạn vừa liệt vào danh sách của mình
  • Khám phá ra những có hội tuyệt vời nhất cũng như những rủi ro lớn nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào
  • Điều hướng quá trình mua lại
  • Trở thành một doanh nhân mua lại xuất sắc
  • Và nhiều hơn thế nữa…

CHIẾN LƯỢC MUA BÁN VÀ SÁP NHẬP không chỉ là cuốn cẩm nang giúp bạn trở lên vượt trội trong cuộc chơi khởi nghiệp, cuốn sách còn giúp bạn hiểu về nếp sống của một doanh nhân thực thụ. Và quan trọng nhất, giúp bạn đạt được những thành công ngoài mong đợi.

“Walker là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp của tôi. Cuốn sách CHIẾN LƯỢC MUA BÁN VÀ SÁP NHẬP hứa hẹn sẽ là một cẩm nang hướng dẫn chi tiết giúp bạn xây dựng thành công doanh nghiệp của riêng mình.”

-CHAD TROUTWINE. Co-Founder và CEO của Veritas Prep.

Leave a Reply

WeTransform