Giới thiệu bộ sách Inbound Marketing

Như Guy Kawasaki, Chief Evangelist của Canva đã nói: Nếu bạn có nhiều tiền hơn “não”, bạn hãy dùng outbound marketing. Nếu bạn có “não” nhiều hơn tiền, hãy dùng Inbound Marketing. Vậy thì chúng ta cũng nên tìm hiểu về lĩnh vực Inbound Marketing này.

Giới thiệu đến các bạn bộ sách Inbound của Hubspot: Inbound marketing, Inbound selling, Inbound PR và Inbound content.

  1. Inbound marketing

Cuốn sách được Huỳnh Hữu Tài dịch sang tiếng Việt.

Thế giới đang bước vào kỷ nguyên của những cuộc chuyển dịch. Những cách thức sử dụng các công cụ trực tuyến để tối ưu tiện ích cho người mua đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian cho người bán ngày càng bùng nổ, dẫn đầu trong số đó là inbound marketing. Từ việc gián đoạn hoạt động của khách hàng để phát đi những thông điệp về sản phẩm – phát tờ rơi nơi ngã tư, chen đoạn quảng cáo vào bộ phim đang chiếu, thực hiện các cuộc gọi mời chào sản phẩm… – chúng ta chuyển sang cung cấp những thông tin hấp dẫn, hữu ích trên chính trang web của mình để thu hút khách hàng truy cập, tìm đến. Với inbound marketing, chúng ta mở ra cuộc đối thoại hai chiều cùng khách hàng thay vì một chiều như cách thức truyền thống.

Trong cuốn sách Inbound Marketing, bạn sẽ tìm thấy hàng loạt chiến lược phát triển dựa vào các công cụ như Instagram, Foursquare, Google+, Twitter… Những nền tảng này vẫn không ngừng được phát triển và đưa ra thị trường. Tính đến cuối năm 2018, Twitter có 330 triệu người dùng, Facebook phát triển lên đến 2,07 tỷ người dùng, Instagram cán mức 800 triệu người dù Tầm quan trọng của internet đã và đang thực sự bùng nổ với hơn 4 tỷ người truy cập trên toàn thế giới. Tiếp cận khách hàng bằng các công cụ trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Bạn sẽ tìm thấy hàng trăm ý tưởng, công cụ và kỹ thuật thực tiễn có thể áp dụng ngay cho chính doanh nghiệp của mình trong Inbound Marketing. Quyển sách này được viết bởi hai chuyên gia marketing Brian Halligan và Dharmesh Shah – những người khai sinh thuật ngữ inbound marketing và ứng dụng nó để xây dựng Hubspot.

Hãy khám phá những kiến thức thú vị, dễ hiểu trong Inbound Marketing để tham gia ngay vào cuộc cách mạng này và tận hưởng thành quả được tìm kiếm bởi những khách hàng tiềm năng của mình.

2. Inbound Content

Nói như Bill Gates: “Content is King” (Nội dung là vua), ngày nay nội dung đang dần thống trị tất cả các chiến lược Digital Marketing, trở thành một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu đạt được hiệu quả kinh doanh.

Có một trang web và phương tiện truyền thông xã hội là không đủ. Nếu bạn thực sự muốn tận dụng mức độ kết nối chưa từng có, bạn phải tạo ra nội dung thu hút khách hàng. Đó không phải là việc mở rộng một cách mù quáng mà là việc nội dung cần tiếp cận đúng đối tượng. Ngày nay, việc tạo ra khách hàng không chỉ phụ thuộc vào đội ngũ bán hàng, bằng cách tạo nội dung với hướng tiếp cận đúng, khách hàng sẽ đến với bạn.

Đi sâu vào việc sáng tạo và tổ chức sáng tạo nội dung, trong cuốn sách Inbound Content bạn sẽ học được:

  • Kỹ thuật kể chuyện và cách thức triển khai nội dung từ những ý tưởng tiềm năng.
  • Lập kế hoạch chiến lược nội dung dài hạn và khung sáng tạo nội dung.
  • Cách tạo nên những nội dung lan truyền tuyệt vời, quảng bá, đo lường và đánh giá hiệu quả từ nội dung.
  • Cách thêm các giá trị vào nội dung, trở thành một người viết hiệu quả và tư duy tăng trưởng.

Content marketing là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện hữu. Dù được thể hiện dưới hình thức nào thì Content Marketing vẫn giữ một vai trò không thể thay thế trong các chiến lược Marketing. Nội dung đã trở thành một công cụ đắc lực giúp marketers chinh phục lòng tin của người tiêu dùng. Cuốn sách Content marketing là lựa chọn phù hợp cho những ai mới bắt đầu tìm hiểu về marketing bằng nội dung và cả những chuyên gia marketing đang muốn nâng cao kỹ năng của mình.

Inbound Content được viết bởi Justin Champion, một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về content marketing của Học viện Hubspot, người sáng tạo ra khóa học HubSpot Academy’s Content Marketing Certification được công nhận trên toàn cầu.

3. Inbound Selling

Inbound Selling – Thay Đổi Phương Thức Bán Hàng Theo Mô Hình Inbound
Ngày nay với sự phát triển của ngành digital marketing, lượng khách hàng đến từ môi trường trực tuyến có thể cao hơn rất nhiều lần bộ phận sale trực tiếp hoặc các hoạt động marketing truyền thống.
Từ đó, phát sinh rất nhiều sự thay đổi trong quá trình bán hàng: Khách hàng chủ động khám phá và lựa chọn sản phẩm, hoạt động tư vấn bán hàng tốn ít thời gian hơn; các giao dịch diễn ra trên môi trường trực tuyến giảm cho sales rất nhiều khoản phí; việc mua bán trực tuyến tích trữ các nguồn dữ liệu giá trị cho việc cải tiến quy trình sale.
Điều này đỏi hỏi người bán hàng và quản lý bán hàng phải có một cách tiếp cận mới trong phương thức bán hàng lẫn đào tạo đội ngũ bán hàng. Bằng kinh nghiệm lâu năm trong ngành bán hàng cũng như những hiểu biết độc đáo của mình, Giám đốc bán hàng của Hubspot – tác giả Brian Signorelli đã hệ thống hóa các bước bán hàng cần thiết, cũng như các xu hướng bán hàng hiện đại từ nhận diện đến kết nối, khám phá, tư vấn và chốt sale với khách hàng, đồng thời tổ chức những đội sale chuyên nghiệp.
Trong cuốn sách Inbound Selling, độc giả sẽ tìm hiểu:
Inbound Selling đã phát triển từ các phương thức và mô hình của Inbound Marketing như thế vào và cách vận dụng Inbound Selling.
Cách tiếp cận từng bước để các chuyên gia bán hàng trở thành chuyên gia Inbound Selling.
Những điều cần thiết với một người quản lý, giám đốc bán hàng với đội ngũ những người bán hàng theo phương thức Inbound.
Vai trò mà các nhà lãnh đạo điều hành cần thực hiện để chuyển đổi áp dụng phương thức Inbound Selling.
Inbound Selling phù hợp với những nhà bán hàng trực tuyến, người quản lý bán hàng, giám đốc điều hành và các chuyên gia bán hàng khác. Là mảnh ghép hoàn chỉnh trong mô hình Inbound, Inbound Selling là phương pháp giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và gia tăng doanh số trong thời đại công nghệ số.

4. Inbound PR

a (1)

Inbound PR là cuốn sách sẽ thay đổi hoàn toàn công việc kinh doanh của bạn. Ngày nay, nhận thức và hành vi của khách hàng đã thay đổi hoàn toàn. Những chiến lược PR truyền thống đang dần trở nên kém hiệu quả.
Khách hàng không muốn trở thành đối tượng “bị” tiếp thị. Thay vào đó, họ muốn đưa ra lựa chọn của riêng mình, dựa trên những kết quả tìm kiếm thông tin và trải nghiệm trên môi trường trực tuyến.
Khi một vấn đề xảy ra, khách hàng có nhu cầu được doanh nghiệp trả lời trực tiếp trên các phương tiện truyền thông xã hội. Dựa trên cơ sở khách hàng, chưa bao giờ tiếng nói riêng – trực tiếp của mỗi doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn như vậy trong lịch sử ngành PR. Tuy vậy, điều này đòi hỏi các chuyên gia PR phải liên tục cập nhập các kỹ năng và kỹ thuật mới để làm hài lòng khách hàng của mình. Thật không may, những nỗ lực này sẽ không đủ và không thể bắt kịp nếu chúng ta vẫn sử dụng những cách thức và số liệu đo lường truyền thống.
“Inbound PR” là phương pháp hợp nhất giữa nội dung và công cụ công nghệ đo lường để tối ưu hiệu quả. Từ đó, cung cấp cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân làm việc trong ngành PR một cách thức hoàn toàn mới để xây dựng thương hiệu, đánh giá hiệu suất PR và theo dõi tỷ suất lợi nhuận – ROI.
Khả năng tiếp cận người dùng mới, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, định lượng tỷ suất lợi nhuận của Inbound PR sẽ giúp bạn phát triển một doanh nghiệp đáp ứng kịp thời và làm thỏa mãn mọi nhu cầu khó tính nhất của khách hàng.
Trong kỷ nguyên của kỹ thuật số và sự bùng nổ các phương tiện truyền thông xã hội, Inbound PR là phương thức tối ưu nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn một cách bền vững, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả của truyền thông của bạn trên bất kỳ nền tảng nào.
“Inbound PR” là cuốn sách cung cấp cho bạn tất cả những gì cần thiết và đưa ra một khuôn khổ rõ ràng để chuyển đổi những con số trở thành hiệu quả truyền thông.
Cuốn sách này sẽ giúp bạn:
Xây dựng, thúc đẩy khách hàng nhận diện thương hiệu mà không “làm phiền” khách hàng.
Tạo ra những khách hàng tiềm năng, khách hàng chất lượng cao và khách hàng có khả năng truyền thông cho chính doanh nghiệp.
Chốt doanh số, nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng và các mối quan hệ với các kênh truyền thông.
Theo dõi ROI của từng giai đoạn trong quy trình PR.
Ngày nay, nội dung là vua và cũng là tên của cuộc chiến giữa các các công ty, doanh nghiệp. Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực PR phải chứng minh hiệu quả của mình bằng sự linh hoạt, đột phá hoặc bị cuốn vào các phương pháp truyền thống lỗi thời. “Inbound PR” là cuốn sách cung cấp những chiến lược và ý tưởng quan trọng cho việc phát triển ngành PR trong kỷ nguyên số.

Leave a Reply