Câu chuyện iPhone: Những bí mật chưa từng tiết lộ về Trái táo khuyết

Bằng cách nào mà chiếc iPhone đã thay đổi thế giới và khiến Apple trở thành một công ty đắt giá nhất thế giới?

Liệu bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc tạo ra sự kỳ diệu đằng sau hơn một tỷ chiếc iPhone đã tới tay người dùng trong vòng một thập kỷ qua? Những nhân vật nào đã cống hiến để tạo ra sự khác biệt chưa từng có tiền lệ thông qua những điều họ làm? Và tại sao một công ty như Apple và chỉ Apple mới có thể tạo ra một thứ như iPhone?

iPhone – một cái tên trông có vẻ khiêm tốn nhưng lại ẩn chứa một quyền năng vĩ đại, nó không chỉ là một sản phảm mang tính cách mạng mà còn là một quyền lực thực sự, có thể xác định vận mệnh của chúng ta trong hiện tại và tương lai.

Tứ đại quyền lực: sách hay nên đọc về bản chất của Amazon, Apple, Facebook và Google

iPhone không chỉ là một trợ lý kỹ thuật số, nó còn hình thành nên môi trường xung quanh chúng ta: hướng dẫn chúng ta đi lại, chỉ cho chúng ta cách xây dựng thành phố, phương pháp sử dụng năng lượng một cách hợp lý, thậm chí là thay đổi cách chúng ta tương tác với nhau. iPhone không chỉ biết cách nhận dạng khuôn mặt của chúng ta, nó đã và đang thay đổi bộ mặt hành tinh theo một cách vô tiền khoáng hậu.

Vậy bằng cách nào mà chiếc iPhone đã thay đổi thế giới và khiến Apple trở thành một công ty đắt giá nhất thế giới ?

Nhà báo kỳ cựu về lĩnh vực công nghệ của tạp chí Vice – Brian Merchant đã tiết lộ những bí mật về sản phẩm có tính cách mạng nhất của Steve Jobs thông qua cuốn sách The One Device – Câu chuyện iPhone.

Brian Merchant – Biên tập viên của Motherboard, chuyên về khoa học và công nghệ của tạp chí Vice, người sáng lập của Terraform – một công cụ tiện ích trực tuyến.

Mỗi khi nhắc đến phát minh iPhone, luôn có một và chỉ một nhân vật bao trùm, đó là Steve Jobs – tên ông thường được liệt kê đầu tiên trên các bằng sáng chế quan trọng nhất của Apple cho thiết bị này. Nhưng sự thật thì, Jobs chỉ là một phần nhỏ trong thiên truyện của iPhone.

Để lần ra dấu vết lịch sử của chiếc điện thoại iPhone, Brian Merchant đã đi đến nhiều lục địa khác nhau, từ cao nguyên Bolivia đế đặc khu kinh tế Thẩm Quyến, dùng chính thiết bị hội tụ là chiếc điện thoại iPhone để ghi lại những nỗ lực trong quá trình làm việc của mình. Brian đã chụp 8000 bức ảnh, ghi âm lại 200 giờ phỏng vấn và ghi lại hàng trăm ghi chú. Tác giả đã nỗ lực thu thập những câu chuyện từ nhân viên của Apple bất chấp chính sách bảo mật nghiêm ngặt của Apple.

Câu chuyện iPhone, sách hay, Apple

Một trong những mục tiêu khi Brian viết cuốn sách Câu chuyện iPhone là để độc giả lướt qua tấm kính đen của chiếc iPhone và nhìn thấy không chỉ là khuôn mặt của Steve Jobs, mà là hình ảnh của một nhóm vô số những người sáng tạo ra nó: các kỹ sư, những nhà sáng chế, các nhà phát triển, những người đóng vai trò quan trọng trong tất cả các giai đoạn của quá trình sáng tạo ra chiếc điện thoại iPhone.”Sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ không bao giờ nhìn chiếc điện thoại iPhone của mình theo như cách bạn thường nhìn nó nữa”Câu chuyện iPhone thực sự là một cẩm nang cho những thiên tài về thiết kế và kỹ thuật, một học thuyết về nhân loại của thế giới hiện đại, và là một cái nhìn chưa từng có tiền lệ về một trong những công ty bí mật nhất trong lịch sử. Đây chính là một bản báo cáo chưa được tiết lộ, trong 10 năm sáng chế của một thiết bị đã làm thay đổi mọi thứ trên thế giới này.


Chuyển động kinh doanh số 75 – Điểm sách: Câu chuyện Iphone

Theo Trí thức trẻ/ Doanh nhân Sài Gòn

Leave a Reply