Trí tuệ nhân tạo – Công nghệ quyền lực nhất của nhân loại

Bài viết trên báo Khám Phá.

“Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo để dẫn đầu: 50 câu chuyện thành công của các công ty hàng đầu thế giới” là tựa sách vừa được dịch giả Huỳnh Hữu Tài và nhóm WeTransform ra mắt trong khuôn khổ tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp 2019 (WHISE 2019)

Đây là cuốn cẩm nang mô tả cách thức những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo và học máy (machine Iearning) để giải quyết các vấn đề thực tiễn và gia tăng lợi ích kinh doanh.

50 câu chuyện trong cuốn sách là 50 minh chứng rõ ràng nhất để trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để AI được ứng dụng một cách đầy sáng tạo nhằm dịch chuyển các ngành công nghiệp và mang lại những kết quả ngoài mong đợi?”.

Trí tuệ nhân tạo - Công nghệ quyền lực nhất của nhân loại - 1

Các nhà kinh doanh khôn ngoan trong cuốn sách này đã sử dụng AI để thay đổi cách thức họ thấu hiểu và tương tác với khách hàng, để đưa ra những sản phầm và dịch vụ thông minh hơn, đồng thời cải thiện và tự động hoá quy trình kinh doanh.

Cuốn sách Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo để dẫn đầu đưa ra các ví dụ trên phạm vi rộng lớn của nhiều ngành như bán lẻ, truyền thông, viễn thông, tài chính, chăm sóc sức khoẻ, sản xuất… Nó mô tả rõ ràng cách thức tiếp cận chiến lược với Al để có thể đạt được tốc độ tăng trưởng vượt bậc.

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo để dẫn đầu là sự đào sâu khám phá và bao hàm thông tin chi tiết về sức mạnh chuyển đổi của công nghệ trong môi trường kinh doanh phức tạp ngày nay.

Trí tuệ nhân tạo - Công nghệ quyền lực nhất của nhân loại - 2

Cuốn sách Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo để dẫn dầu là nguồn thông tin thực tiễn giúp làm sáng tỏ cách thức trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (machine learning) được sử dụng để giải quyết những thách thức kinh doanh nói chungvà mở ra những cánh cửa cơ hội vượt tầm mong đợi. Cuốn sách mang đến những hiểu biết sâu sắc từ những gã khổng về Al bao gồm Google, Microsoft, Amazon, Alibaba và những doanh nghiệp mang trong mình tư duy dẫn đầu khác. Cuốn sách cũng tái hiện một cách sinh động và chi tiết về cách thức mà các doanh nghiệp truyền thống và các công ty khởi nghiệp đã ứng dụng AI trong kinh doanh.

Bernard Marr là một tác giả với nhiều đầu sách bán chạy và là chuyên gia Al. Ông đã đưa ra những nghiên cứu chi tiết về 50 công ty đã tích hợp thành công AI để vận hành doanh nghiệp của mình. Ông đưa ra một cải nhìn tổng quan về mỗi công ty, miêu tả vấn đề cụ thể mà Ai đã giải quyết, và giải thích Ai đã đem tới một giải pháp khả thi như thế nào. Mỗi câu chuyện bao gồm cái nhìn tổng quan toàn diện và một số chi tiêt chuyên môn, cũng như những bài học chính được rút ra.

Trí tuệ nhân tạo - Công nghệ quyền lực nhất của nhân loại - 3

Gian trưng bày của nhóm WeTransform tại WHISE 2019.(ảnh FBNV)

Trí tuệ nhân tạo và học máy là những xu hướng kinh doanh hiện đại quan trọng nhất đang thúc đẩy sự thành công trong hiện tại (và thậm chí là cả trong tương Iai). Như các câu chuyện thành công mà cuốn sách đã đề cập, Ai có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp từ ngân hàng, tài chính cho đến truyền thông và marketing. Bằng việc ứng dụng công nghệ Al, bất kỳ doanh nghiệp nào với bất kỳ quy mô hay lĩnh vực nào, đều có thể đạt được những giải pháp đổi mới sáng tạo trước những thách thức khó khăn nhất mà họ phải đương đầu.

Đặt sách tại đây: https://bit.ly/AIinPractice

Leave a Reply

WeTransform