Ra mắt khóa học Design Thinking trên nền tảng học trực tuyến Udemy

Với xu hướng nhà nhà lên mây, người người lên mây, tôi cũng đã đưa khóa học Design Thinking của mình lên “mây”. Mây ở đây chính là nền tảng học trực tuyến Udemy, để mọi người có thể học tập mọi lúc, mọi nơi. Đây là lúc tôi “đóng gói” những kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm của tôi trong quá trình nghiên cứu, thực hành và đào tạo Design Thinking cho hơn 30 doanh nghiệp, trường đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo…

Nếu mọi người đã tìm hiểu về Design Thinking, mọi người sẽ biết rằng đây là một phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm. Là một người thực hành và đào tạo Design Thinking trong những năm qua, tôi cũng luôn ứng dụng tư duy lấy con người làm trong tâm cho mọi dự án của mình. Chính vì thế, khi thiết kế khóa học Design Thinking để xuất bản trên nền tảng học trực tuyến Udemy, tôi đã gắn kết với khách hàng tiềm năng ở ngay từ giai đoạn đầu. Mục tiêu là để thấu hiểu học viên tương lai của mình, từ đó thiết kế ra một khóa học “trúng đích”. Dưới đây là một vài hoạt động nho nhỏ về việc áp dụng tư duy này.

1.Đặt tên khóa học

Tôi đã làm một polling trên LinkedIn, và kết quả là đa số mọi người đề xuất tên gọi: Design Thinking: Từ ý tưởng đến hiện thực. Cá nhân tôi cũng yêu thích tên khóa học này, bởi vì nó khá trùng khớp với tinh thần mà tôi khuyến khích ở các workshop offline, đó là tinh thần “learning by doing”. Về lý thuyết, Design Thinking khá trừu tượng. Một khi chúng ta thực hành Design Thinking, chúng ta sẽ thấu hiểu nhiều hơn và thậm chí còn yêu thích phương pháp này. Chính tên gọi của khóa học này cũng định hướng nội dung mà tôi chia sẻ, đó là: không chỉ lý thuyết mà còn đưa ra những dẫn chứng, case study ở nhiều cấp độ khác nhau, từ câu chuyện thế giới đến câu chuyện Việt Nam và cả câu chuyện cá nhân tôi nữa.

2.Thời lượng khóa học:

Thật tình thì tôi rất mất đưa thật nhiều kiến thức vào khóa học này. Nhưng rồi, ngẫm lại, nếu học viên thấy khóa học dài lê thê, lại bỏ giữa chừng thì sao!!! Lại tiếp tục làm cái polling và nhận ra rằng đa số mọi người muốn khóa học không quá 90 phút. Thế là tôi đã sản xuất khóa học với thời lượng 90 phút, bằng thời gian của một trận đấu bóng đá (thật ra là 90+2, có 2 phút bù giờ nữa!!!). Mục tiêu là giới thiệu những gì trọng tâm, nổi bật và súc tích. Với thời lượng khóa học vừa phải như thế này, hi vọng rằng học viên có thể sắp xếp thời gian để học từ đầu đến cuối khóa học mà không bị gián đoạn, học trong vòng “1 nốt nhạc” để nắm bắt trọn vẹn nội dung mà tôi truyền tải. Dĩ nhiên là mọi người có thể học lại lần 2, lần 3… tùy theo nhu cầu và sở thích! Và khóa học Design Thinking không chỉ dừng lại ở đây, sẽ có những khóa học với thời lượng 90 phút được ra mắt trên Udemy trong thời gian tới.

3. Mục tiêu khóa học:

Ban đầu, tôi xác định khóa học này là dành cho những học viên lần đầu tìm hiểu về Design Thinking. Tuy nhiên, qua những khảo sát với “early bird” – những học viên đăng ký sớm cho khó học này, mà còn có rất nhiều người mong muốn làm mới lại kiến thức, hoặc thậm chí là hệ thống lại kiến thức về Design Thinking. Chính vì thế, tôi đã điều chỉnh nội dung để phù hợp với cả người mới học và người học lại kiến thức Design Thinking. Chẳng hạn như tôi đã đưa thêm nhiều bài học, những lỗi thường mắc phải của người học, thực hành Design Thinking lần đầu… Qua đây, tôi hi vọng rằng những ai đã học về Design Thinking rồi, vẫn có thể học lại để củng cố kiến thức của mình. Người ta nói: “văn ôn võ luyện” là vậy đó.

Còn nhiều ví dụ khác về tư duy lấy con người làm trung tâm trong khóa học này. Mời bạn tham khảo khóa học trên Udemy thông qua link bên dưới: https://bit.ly/DesignThinkingFoundationUdemy

Cảm ơn hơn 400 anh em đã đăng ký học khóa học này!

Leave a Reply