Doanh nghiệp Việt theo “đại dương đỏ” hay tìm “đại dương xanh”?

Ngày nay, doanh nghiệp đang phải chịu áp lực rất lớn trước các mô hình kinh doanh hiện đại cũng như nhiều đối thủ mới. Liệu doanh nghiệp nên tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh trong “đại dương đỏ” hay cần khai phá, tìm kiếm cơ hội ở “đại dương xanh”? Trong bối cảnh …

Kiếm tìm “đại đương xanh” trong lĩnh vực đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam

Khi những người đam mê xê dịch tiếp cận nhiều hơn với thói quen tìm kiếm trực tuyến, ngành du lịch không thể thờ ơ. Bước vào thời đại 4.0, smartphone trở thành vật bất li thân của rất nhiều người, đặc biệt với những ai có niềm đam mê xê dịch. Họ dần tiếp …

Thêm một cuốn sách best seller về kinh tế ra mắt bạn đọc Việt Nam

Quyển sách ‘Cuộc chuyển dịch đại dương xanh’ sẽ đóng vai trò như một Google Map dẫn bạn đến đại dương xanh của riêng mình. Tiếp nối Đại Dương Xanh (quyển sách kinh tế kinh điển đã được Alpha Books xuất bản năm 2007 và đến nay đã bán được 40.000 bản với 20 lần tái bản) …

3 CÁCH CƠ BẢN ĐỂ THỰC HIỆN CUỘC DỊCH CHUYỂN ĐẠI DƯƠNG XANH

Làm thế nào mà các chiến lược gia Đại dương Xanh có thể nhìn thấy được những cơ hội mới trong khi những người khác lại chỉ nhìn thấy các Đại dương Đỏ với những lợi nhuận và tăng trưởng đang giảm dần? Họ có một quan điểm độc đáo, điều đó cho phép họ …

Sau “Chiến Lược Đại Dương Xanh” Là “Bước Chuyển Dịch Đại Dương Xanh”

Nhưng chúng ta đã biết, quyển sách “Chiến lược Đại dương xanh” đã tạo ra một tiếng vang lớn trên toàn thế giới khi nó đã được dịch ra hơn 44 thứ tiếng khác nhau. Quyển sách được dạy và phân tích ở rất nhiều trường đại học khác nhau. Nó có ý nghĩa học …

Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh: Bản đồ dẫn lối tới thị trường không còn cạnh tranh

Tại sao ta cứ vùng vẫy trong đại dương Đỏ chật chội đông đúc? Làm thế nào để đến một đại dương Xanh mới mẻ “dễ thở” hơn? Khoảng một thập kỷ trở lại đây, chúng ta được nghe nhiều về Chiến lược mang tên “Đại dương Xanh”. “Đại dương Xanh” là một khái niệm …

6 nguyên lý xây dựng chiến lược đại dương xanh

Cuốn sách “Blue Ocean Strategy: How To Create Uncontested Market Space And Make The Competition Irrelevant” đem đến cho giới kinh doanh một chiến lược cạnh tranh mới. Đó là cạnh tranh nhưng không cạnh tranh. Ngay từ khi mới được xuất bản, cuốn sách đã tạo ra một hiện tượng được giới doanh nhân …

Hành trình đến với “Đại dương xanh”

Từ “Chiến lược đại dương xanh” đến “Cuộc dịch chuyển đại dương xanh” Năm 2005, “Chiến lược đại dương xanh” (Blue Ocean Strategy) đã được xuất bản để bàn về các chiến lược tạo lập thị trường, vô hiệu hoá sự cạnh tranh. Cuốn sách đã được dịch ra 46 ngôn ngữ khác nhau với …

Phát Triển Lan Truyền: Cơ Chế Xây Dựng Nền Tảng Từ Người Dùng Đến Người Dùng

Một trong những cách mạng mạnh mẽ nhất tăng tốc độ phát triển nền tảng là thông qua sự phát triển lan truyền. Chiến lược phát triển lan truyền có thể bổ sung cho bất kỳ chiến lược xây dựng nền tảng nào. (Platform Revolution, pp.145-152) Sự phát triển lan truyền là quá trình dựa …

Platform Revolution: Cuộc Cách Mạng Nền Tảng

Ba tác giả Geoffrey G. Parker, Marshall W. Van Alstyne, và Sangeet Paul Choudaryđã trình bày với độc giả lý do không thể bỏ qua Platform Revolution: Cuộc cách mạng nền tảng trong chương đầu tiên của cuốn sách. “Nếu bạn có hứng thú với việc xây dựng cho chính mình một doanh nghiệp theo mô hình nền tảng, hay …

Thiết kế trải nghiệm thương mại 3D/VR: Cuộc cách mạng trong thiết kế, sản xuất và thương mại nội thất

Thiết kế trải nghiệm thương mại trên 3D/VR đang trở thành xu hướng quan trọng trong thiết kế nội thất hiện đại. Là phương pháp thiết kế nội thất dựa trên trải nghiệm thực tế ngay khi thiết kế, dựa trên thành tựu của công nghệ 3D/VR. Áp dụng triết lý của Cách mạng Nền tảng (Platform …

‘Quyền lực mới’ – sách về sức mạnh truyền thông của mạng xã hội

Sách của Jeremy Heimans và Henry Timms vừa được dịch sang tiếng Việt. Khái niệm “quyền lực mới” được hai tác giả chứng minh bằng nhiều vụ mang tính thời sự. Chương “Tư duy quyền lực cũ, tư duy quyền lực mới”, phân tích khái niệm này thông qua scandal xâm hại tình dục của “ông trùm …