Những khóa học trực tuyến về chủ đề Design Thinking

Design Thinking (Tư duy thiết kế) đã và đang được ứng dụng vào môi trường doanh nghiệp Việt Nam. Và từ đây, những khóa học về tư duy thiết kế cũng đã ra đời. Xin giới thiệu đến các bạn một số khóa học trực tuyến (online course) để các bạn tìm hiểu thêm về chủ đề này.

  1. Khóa học từ VietGrow của cô Nguyễn Phi Vân

Giới thiệu khóa học:
Tư duy thiết kế là công cụ sáng tạo nhất, mới nhất mà các tập đoàn, tổ chức, startup trên thế giới đang sử dụng để nâng cao hiệu quả công việc. Đồng thời đây là phương pháp thiết kế cung cấp cách tiếp cận dựa trên giải pháp để giải quyết các vấn đề. Phương pháp này cực kỳ hữu ích trong xử lý các vấn đề phức tạp vốn mập mờ hoặc không xác định, bằng cách:
Hiểu rõ các nhu cầu liên quan của con người
Điều chỉnh vấn đề theo các phương thức lấy con người làm trung tâm
Tạo ra nhiều ý tưởng trong các phiên brainstorming
Thông qua cách tiếp cận thực tiễn bằng bản mẫu ban đầu và kiểm tra
Thông qua khóa học, học viên sẽ biết sử dụng tư duy thiết kế để thực hiện hóa ý tưởng, thương mại hóa giải pháp và kỹ năng giải quyết các vấn đề phức tạp xảy ra quanh ta – trong công việc, doanh nghiệp, đơn vị của mình trong thời đại công nghệ 4.0 và toàn cầu hóa hiện nay.

Giá trị nhận được:
Hiểu rõ về tư duy thiết kế là gì cũng như vai trò như thế nào đối với cá nhân và tập thể của bạn
Nắm vững quy trình 5 bước của tư duy thiết kế: Thấu cảm – Xác định vấn đề – Xây dựng ý tưởng – Làm mẫu thử – Thử nghiệm
Vận dụng linh hoạt và sáng tạo các bước để thay đổi tư duy, nâng cao hiệu quả công việc

Đăng ký học tại đây.

2. Design Thinking in Business: Tư duy Thiết kế trong Kinh doanh

Đối mặt với những vấn đề phức tạp, đa dạng trong kinh doanh, điều doanh nghiệp cần không phải là những giải pháp tạm bợ, rập khuôn, mà là một cách thức để giải quyết rốt ráo vấn đề. Khóa học này cung cấp cho bạn một quy trình giải quyết vấn đề dựa trên phương pháp tư duy thiết kế, để từ đó có được những giải pháp sáng tạo, ý nghĩa và phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình.
Khi kinh doanh, doanh nghiệp luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau từ thị trường, khách hàng, đối tác hay đối thủ… Có trong tay những giải pháp tốt chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, mở ra những cơ hội tiến xa hơn trong tương lai.

Để có giải pháp tối ưu cho mỗi vấn đề, doanh nghiệp phải đầu tư thời gian lẫn công sức nghiêm túc, thay vì sao chép, rập khuôn lý thuyết hay chỉ dựa trên kinh nghiệm quá khứ. Vấn đề chỉ được giải quyết triệt để, thấu đáo khi doanh nghiệp có tư duy đúng đắn để tiếp cận, tìm ra ngọn nguồn vấn đề và phát triển giải pháp tương ứng với mỗi tình huống.

Một trong những cách tiếp cận phổ biến hiện nay khi giải quyết vấn đề là Tư duy Thiết kế (Design Thinking). Đây là một phương pháp tư duy khoa học nhằm thiết kế ra giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề phức tạp trong kinh doanh. Dựa trên cơ sở trọng tâm là con người, quy trình này giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu của con người, từ đó tạo ra nhiều ý tưởng mới và tiếp cận thực tiễn bằng các bản mẫu thử nghiệm. Đồng thời, phương pháp này giúp người làm mở rộng tư duy, đón nhận nhiều kiến thức và biết cách kết hợp bộ kỹ năng từ nhiều lĩnh vực.

Khóa học này hướng dẫn bạn xây dựng chiến lược học tập để tư duy cởi mở trước những kiến thức mới, cũng như cung cấp quy trình tư duy thiết kế để tìm ra giải pháp phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn.

Nội dung xoay quanh:

Giáo dục khai phóng: Thấu hiểu việc khai phóng tư duy và tầm quan trọng của việc không ngừng học tập, giúp con người mở rộng và kích hoạt sự sáng tạo trong tư duy.
Tổng quan về tư duy thiết kế: Tìm hiểu định nghĩa, vai trò, đặc điểm của phương pháp tư duy thiết kế.
Quy trình 5 bước tư duy thiết kế: Thấu cảm nhu cầu của khách hàng, Xác định vấn đề của khách hàng, Sáng tạo và chọn lọc các ý tưởng tiềm năng, Thiết kế mẫu thử & Thử nghiệm với khách hàng.
Case study: Vận dụng quy trình để thiết kế trải nghiệm khách hàng tại tiệm cắt tóc & thiết kế định vị cho sản phẩm balo thời trang.

Đăng ký khóa học tại đây.

3. Webinar: Design Thinking – Từ lý thuyết đến thực tế

Nhận thấy nhu cầu học tập và ứng dụng về lĩnh vực Design Thinking (Tư Duy Thiết Kế), WeTransform sẽ tổ chức webinar về lĩnh vực này hàng tháng.
Thời gian: 10:00 AM – 11:30 AM, ngày thứ 7 của tuần thứ 3 của tháng như form bên đăng ký bên dưới.
Hình thức: training qua Google Meet
Trainer: Huỳnh Hữu Tài, founder của WeTransform, người biên dịch cuốn sách THỰC HÀNH TƯ DUY THIẾT KẾ (THE DESIGN THINKING PLAYBOOK)

Link đăng ký: http://bit.ly/WebinarTuDuyThietKe

Leave a Reply

WeTransform