4 cuốn sách về chủ đề TRÍ TUỆ NHÂN TẠO mà bạn nên đọc

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng dụng rất nhiều trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Vẫn còn nhiều tranh cãi về chủ đề này, nhưng không thể phủ nhận được vai trò của AI trong nền kinh tế thế giới và Việt Nam. Trí tuệ nhân tạo cũng là yếu tố cốt lõi trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra.

Để không bị tụt hậu lại phía sau, đây cũng là lúc bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo này. Và sách sẽ là một nguồn cung cấp kiến thức cho bạn. WeTransform xin giới thiệu một số cuốn sách về chủ đề trí tuệ nhân tạo để bạn tham khảo.

1. Trí tuệ Nhân Tạo Trong Marketing

Trí tuệ nhân tạo đang có những phát triển vượt bậc trong những năm vừa qua, đem đến cả cơ hội và thách thức cho mọi lĩnh vực. Marketing cũng không phải là ngoại lệ. Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn giúp các chuyên gia marketing nghiên cứu thị trường chính xác hơn, tiếp cận dữ liệu lớn trong giây lát, và đáp ứng nhu cầu của khách hàng 24/7. Nhưng làm thế nào để tận dụng hiệu quả tiến bộ công nghệ này trong marketing? Những tác động của AI đến các lĩnh vực khác nhau như thế nào? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời toàn diện nhất trong cuốn sách gối đầu giường của mọi chiến lược gia marketing thời 4.0: Trí tuệ nhân tạo trong marketing.
Những ngành nghề và châu lục sẽ được phân tích trực tiếp bao gồm: khu vực châu Á – Thái Bình Dương với ngành du lịch; khu vực châu u với ba ngành mà AI đang tạo ra sự đổi lớn: viễn thông, ngân hàng và môi trường xây dựng (bao gồm bất động sản, xây dựng và quản lý cơ sở vật chất); khu vực Bắc Mỹ, Anh với ngành ngân hàng và bán lẻ; cuối cùng là khu vục Trung Đông với ngành công nghệ.
Mục lục:
1. Cú gọi thức tỉnh của ai: Sự chuyển đổi chiến lược của marketing
2. Nghịch lý của việc cá nhân hóa: Xu hướng toàn cầu về ai và hành trình khách hàng đang thay đổi
3. Marketing chuyển đổi và ai trong ngành du lịch: Góc nhìn về khu vực châu Á – Thái Bình Dương
4. Marketing chuyển đổi và ai ở châu u: Các nghiên cứu tình huống về ngành viễn thông, ngân hàng và môi trường xây dựng
5. Marketing chuyển đổi và ai ở Bắc Mỹ: Các nghiên cứu tình huống về ngành ngân hàng và bán lẻ
6. Marketing biến đổi và ai trong lĩnh vực công nghệ và vốn đầu tư mạo hiểm: Với trọng tâm về Trung Đông
7. Khuôn khổ thành công: Sự dân chủ hóa ai
8. Mô hình marketing mới: Làm mới vai trò của marketing, đạo đức và sự minh bạch
9. Tương lai của marketing đã đến: Ảnh hưởng rộng hơn của ai đến giáo dục, chính sách và chính trị

2. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để dẫn đầu

“Ứng dụng Trí tuệ Nhân Tạo để dẫn đầu” là một góc nhìn hấp dẫn về cách các công ty ứng dụng AI và Học Máy (Machine Learning) để giải quyết vấn đề trong kinh doanh. Giới thiệu 50 câu chuyện thực tế với những tình huống thực tế, cuốn sách này mô tả cách thức AI được ứng dụng vào thực tế nhằm giải quyết những vấn đề mà các doanh nghiệp trên toàn cầu phải đối mặt. Lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã phát triển vượt ra ngoài khuôn khổ phòng thí nghiệm cũng như các khoa khoa học máy tính và thâm nhập vào môi trường kinh doanh chính thống. Trí tuệ nhân tạo và Học Máy được đề cập tới như là xu hướng kinh doanh hiện đại quan trọng nhất để thúc đẩy thành công. Nó được sử dụng trong các lĩnh vực từ ngân hàng, tài chính đến truyền thông xã hội và marketing. Công nghệ này tiếp tục cung cấp các giải pháp đổi mới cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, mọi lĩnh vực và mọi ngành công nghiệp. Cuốn sách chuyên đề hấp dẫn này khám phá rất nhiều trường hợp minh họa về cách thức các doanh nghiệp sử dụng AI để đẩy mạnh hiệu suất và tính hiệu quả, phân tích sở thích thị trường và nhiều trường hợp khác.
Chuyên gia AI nổi tiếng, đồng thời cũng là tác giả có sách bán chạy nhất – Bernard Marr hé mở cách thức công nghệ Machine Learning đang thay đổi cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp. Những ví dụ được kiểm chứng một cách chi tiết này cung cấp cho chúng ta một cái nhìn tổng quan về từng công ty, mô tả vấn đề cụ thể và giải thích cách AI đơn giản hóa các quyết định. Mỗi câu chuyện thực tế sẽ cho ta biết góc nhìn toàn diện, bao gồm một số chi tiết kỹ thuật cũng như tóm tắt những điều mà ta có thể học hỏi được:
• Hiểu cách các vấn đề kinh doanh được giải quyết cụ thể bằng các phương pháp Machine Learning mang tính đổi mới và sáng tạo.
• Khám phá cách thức các ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiện tại cải thiện hiệu suất và tăng cường hiệu quả trong các tình huống khác nhau.
• Mở rộng kiến thức của bạn về những tiến bộ AI mới trong công nghệ.
• Hiểu rõ hơn về tương lai của AI và vai trò ngày càng quan trọng của nó trong kinh doanh và công nghiệp.
Cuốn sách “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo để dẫn đầu: 50 câu chuyện thành công của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới” là một khám phá sâu sắc và bổ ích về sức mạnh biến đổi của công nghệ trong thương mại thế kỷ 21.


3. Cuộc cách mạng AI

Ngày nay, sự thay đổi về công nghệ đang diễn ra với tốc độ chóng mặt và theo dự đoán, chỉ trong vòng hai đến ba thập niên nữa, nhân loại sẽ trải qua nhiều thay đổi hơn một nghìn năm trước đây cộng lại. Những thay đổi ở cường độ này thường mang lại nhiều cơ hội đáng kinh ngạc, nó cũng tác động đến nhiều khía cạnh của xã hội và thậm chí trong nhiều trường hợp còn mang tới bạo lực.
Mạng Internet, các phương tiện truyền thông xã hội và những chiếc điện thoại thông minh đã mang đến cho chúng ta email, ảnh tự sướng, hashtag và YouTube; nhưng chúng cũng là tác nhân dẫn đến “mùa xuân Ả Rập”, sự lan truyền của ISIS, Wikileaks, chương trình PRISM của NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ) và làn sóng “chiếm phố Wall” trên toàn cầu. Các phương tiện truyền thông xã hội đã cho chúng ta Facebook và Twitter, và những ứng dụng này rất có thể là lý do chính đưa Barack Obama đến chức Tổng thống vào năm 2008, nhưng đồng thời cũng tạo điều kiện cho những lời phỉ báng chủng tộc và hăm dọa tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại. Nó đã tạo ra làn sóng bắt nạt trực tuyến gây hại cho rất nhiều nạn nhân, đồng thời phơi bày thông tin cá nhân của các nhân vật nổi tiếng lẫn các cơ quan bí mật của chính phủ.
Vậy những tiến bộ công nghệ này tốt hay xấu? Liệu những thay đổi đang diễn ra sẽ mang nhân loại đến một thời kỳ hoàng kim mới, hay dẫn tới một thời kỳ đổ vỡ lớn hơn?
Cuộc cách mạng AI của tác giả Brett King sẽ cho chúng ta một cái nhìn tổng quan về những thay đổi công nghệ trong những năm gần đây và phần nào rút ra những bài học cần thiết để có thể hướng đến tương lai mà không bị tương lai đó nhấn chìm.

Page1

 4. AI Trong Cuộc Cách Mạng Công Nghệ 4.0

AI giờ đây đã không còn là khái niệm xa lạ nữa. Nó có mặt ở mọi nơi: trong điện thoại, trong xe ô tô, trong những trải nghiệm mua sắm, ứng dụng hẹn hò, ở trong bệnh viện, ngân hàng hay ở trên các tin tức. Một cuộc chạy đua về AI đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Mọi giám đốc doanh nghiệp, những nhà quản lý, người khởi nghiệp, nhà đầu tư, tư vấn viên, nhà hoạch định chính sách đều gấp rút học hỏi, phát triển và sở hữu trí thông minh nhân tạo, bởi họ hiểu rằng nó sẽ tạo ra những thay đổi đột phá lên doanh nghiệp và tổ chức của họ.

Cuốn sách “AI trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0” là tác phẩm mang ý nghĩa khai sáng trong cuộc đua thần tốc này. Các tác giả Ajay Agrawal, Joshua Gans và Avi Goldfarb đã làm rõ ba nội dung:

– Sự phát triển của AI không thực sự đem lại cho chúng ta “trí tuệ”, thay vào đó là một yếu tố quan trọng của trí tuệ: sự dự đoán

– Dự đoán đem lại các dữ liệu đầu vào quan trọng cho quá trình đưa ra quyết định

– Những tính năng của AI có thể dẫn đến những đánh đổi: tốc độ nhanh hơn đồng nghĩa với ít chính xác hơn; tự động hóa nhiều hơn đồng nghĩa với ít sự kiểm soát hơn; nhiều dữ liệu hơn đồng nghĩa với ít riêng tư hơn

Nhiều người sợ hãi rằng sự phát triển của AI sẽ khiến chúng ta mất việc làm, hoặc tệ hơn, AI sẽ nổi loạn và chống lại chúng ta giống như cảnh tượng kinh hoàng trong những bộ phim khoa học viễn tưởng. Nhưng với cuốn sách kịp thời và đầy đủ thông tin này, một tương lai tươi sáng hơn dường như được hé mở cùng vô vàn những cơ hội mới, những điều tưởng chừng như không thể thực hiện được cho đến khi có sự trợ giúp của AI.


Leave a Reply

WeTransform