Inbound Marketing Là Gì?

Inbound marketing là hình thức marketing mới trên thị trường Việt Nam.

Inbound marketing là chiến lược marketing online hai chiều dựa trên giá trị. Điều đó có nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng cách thu hút sự chú ý của họ thông qua các nội dung mà bạn cung cấp phải hữu ích và có giá trị cho khách hàng tiềm năng chứ không phải làm phiềm họ.

Nội dung là nền tảng của một chiến lược inbound marketing và nếu nó được tạo ra một cách cẩn thận, bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn và bạn đang muốn thu hút:

  • Những người đang ở trong một chu kỳ mua hoặc sẽ có trong tương lai
  • Những người đang quan tâm đến lĩnh vực bạn kinh doanh / những khán giả mục tiêu của bạn
  • Những người có khả năng trở thành khách hàng trung thành, những người sẽ tin tưởng về doanh nghiệp của bạn và chia sẻ đến bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của họ

Lợi ích của Inbound marketing:

  • Nâng cao nhận biết của khách hàng với thương hiệu, từ đó nâng cao uy tín thương
  • Khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp
  • Nhắm đúng đối tượng mục tiêu
  • Khách hàng tham gia lớn, tăng lượng traffic vào websie
  • Chi phí thấp
  • Xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu

Inbound marketing liên quan đến bốn hành động: thu hút, chuyển đổi, đóng và hài lòng. 

Phương pháp Inbound marketing

Attract (Thu hút): Mọi người có thể là một người lạ tìm đến thương hiệu của bạn. Bạn phải xây dựng nhận thức thương hiệu, tiếp cận đối tượng mới, và vẽ đường cho họ đến website của bạn.

Đọc thêm bài này  Inbound Marketing là gì?

Bạn phải làm sao để khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn trước tiên họ phải tìm thấy bạn, đây là bước quan trọng. Các cách và công cụ hỗ trợ để sáng tạo nội dung, tương tác trên mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm,….

  • Viết Blog: thông thường Inbound marketing bắt đầu bằng viết blog, là phương pháp tốt để thu hút lượt truy cập vào website. Nội dung tạo ra trên blog phải hấp dẫn và mang lại giá trị.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Quá trình mua hàng online của mọi người thường bắt đầu bằng việc tìm kiếm thông tin trên mạng (Google, yahoo,coccoc,…). Vì vậy, website của bạn phải nằm trên top của công cụ tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn, cần tiến hành tối ưu trang web, tối ưu từ khóa, nội dung, xây dựng sitemaps.
  • Mạng xã hội (Social media): Social là một cộng đồng rộng lớn, lượng người truy cập hàng ngày rất lớn, nếu nội dung bạn tạo ra tương tác tốt với cộng đồng sẽ kéo lượng truy cập lớn vào website hay thực hiện cuộc chuyển đổi ngay trên đó.
  • Content marketing: Cũng giống như viết Blog, marketing nội dung cũng nhằm thu hút người đọc vào website, nội dung đó có thể video, whitepapers, webinars,….

Convert (Chuyển đổi): Những nội dung và chiến thuật tạo ra nhằm chuyển đổi khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng hay khách hàng lâu dài.

  • Form: Những người viếng thăm sẽ điền những thông tin vào form mà bạn cun cấp.
  • Lời kêu gọi hành động (Call to action): Tạo ra các nút hoặc các liên kết chứa các lời kêu gọi như “Đăng ký ngay”, “Tham dự ngay”để khuyến khích họ thực hiện một hành dộng cụ thể mà bạn mong muốn. Nếu lời kêu gọi hành động không rõ ràng và hấp dẫn thì bạn sẽ không tìm khách hàng.
  • Landing Page: Sau khi khách hàng click vào lời hành động của bạn, họ sẽ truy cập đến trang đích, đây là nơi để bạn thực hiện trao đổi/ nhận thông tin hay là nơi bán hàng tùy vào lời kêu gọi hành động, nếu họ điền thông tin vào form thì họ đã trở hành khách hàng tiềm năng hay khách hàng lâu dài của bạn.
Đọc thêm bài này  Inbound Marketing Là Gì? Hành Trình Nào Kết Nối Khách Hàng Bền Vững?

Close: Trong giai đoạn này, những người bạn thu hút có thể chưa sẵn sàng để thực hiện mua hàng, bạn cần phải nuôi ưỡng và chăm sóc họ lâu dài. Có thể sử dụng công cụ hỗ trợ là CRM, Email marketing. 

  • Email marketing: Giúp bạn duy trì và phát triển mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng đã điền thông tin vào form đăng ký. Bước này khá quan trọng vì họ có thể trở thành khách hàng thực sự của bạn. Bạn nên hiểu rõ email marketing không phải là email spam, nội dung phải có ích và phù hợp như vậy thương hiệu của bạn mới đi sâu vào tiền thức của họ và xây dựng được niềm tin.
  • Theo dõi quản lý quan hệ khách hàng liên tục và triệt để

Delight: Bây giờ những khán giả đã trở thành một khách hàng thực sự, bạn  hãy giữ mối quan hệ đó đây là cách bạn kiếm được khách hàng trung thành và giúp bạn quảng bá. Đây là vu4khi1 bí mật của bạn tạo sự khác biệt so với đối thủ.

Nguồn: https://appnet.edu.vn/inbound-marketing-la-gi/

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of